1. Lợi ích của thiết bị chuyển mạch Switch PoE

1.1. Tính linh hoạt cao, đơn giản trong thi công lắp đặt

Bộ chuyển mạch Switch PoE ra đời giúp bạn đơn giản hóa quá trình thi công lắp đặt và giúp người dùng linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Với Switch PoE bạn không còn phải đối mặt với khó khăn bị giới hạn ổ cắm điện tiêu chuẩn trong quá trình hoạt động, những nơi trước đây khó tiếp cận thì giờ đây đã có thể tiếp cận được dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Switch PoE còn có khả năng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau. Từ đó, quá trình cài đặt các ứng dụng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết. Switch PoE mang tới sự linh hoạt cao, giúp các thiết bị được điều khiển một cách tập trung vô cùng thuận tiện.

1.2. Tiết kiệm chi phí lắp đặt và năng lượng

Sử dụng thiết bị chuyển mạch Switch thường không có PoE, mỗi khi muốn sử dụng các thiết bị mạng bạn sẽ phải kéo song song 2 đường dây gồm: đường dây cấp nguồn điện và đường dây cấp mạng để truyền nhận dữ liệu. Điều này vừa tốn chi phí mua dây vừa khiến không gian phòng trở nên chằng chịt hơn. Thêm nữa, việc đi dây còn làm tốn thời gian và công sức.

Switch PoE ra đời giúp tối ưu chi phí lắp đặt, người dùng không cần phải tốn chi phí mua dây và ổ điện mà các thiết bị mạng như: Router wifi, camera IP, điện thoại IP,… vẫn có thể được kết nối nhanh chóng và ổn định. Switch PoE loại bỏ việc phải kéo dây điện đến những vị trí không cần thiết. Từ đó, tiết kiệm tối ưu chi phí lắp đặt, ngay cả khi không có ổ điện người dùng vẫn có thể cài đặt ứng dụng và sử dụng thiết bị.

Bên cạnh đó, sử dụng Switch PoE còn giúp gia đình bạn kiểm soát đáng kể lượng điện năng sử dụng qua các thiết bị. Nhờ đó, gia đình bạn sẽ tiết kiệm được chi phí sử dụng điện. Sở dĩ Switch PoE có thể giúp bạn giúp tối ưu điện năng sử dụng vì cổng Ethernet có chức năng như “tấm lưới” giúp kiểm soát và giới hạn điện năng trên tổng lượng điện tiêu thụ của tất cả các thiết bị kết nối. Nhờ đó giảm hao phí điện năng kéo theo giảm thiểu tiền điện hiệu quả.

4.3. Tính thẩm mỹ tốt hơn

Công nghệ Switch PoE tích hợp đường cấp nguồn điện và đường truyền tín hiệu trên cùng một sợi cáp mạng LAN nên hạn chế việc phải đi dây điện lằng nhằng.

Nhờ đó, việc lắp đặt và bố trí hệ thống mạng được đơn giản hóa hơn, không cần phải đi dây điện chằng chịt, tốn nhiều dây điện, dây mạng. Từ đó, gia tăng tính thẩm mỹ giúp không gian khu vực lắp đặt được gọn gàng, tổng thể ngôi nhà được sang trọng và gọn gàng hơn bao giờ hết.

Switch-poe-giup-tang-tinh-tham-my

1.4. An toàn khi sử dụng

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời trên, quá trình sử dụng Switch PoE cũng mang lại tính an toàn cao. Switch PoE cho khả năng sử dụng liền mạch các thiết bị, không ngắt điện bất chợt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, so với bộ chuyển mạch Switch không PoE thì Switch PoE cũng giúp bảo mật thông tin cao hơn. Bộ chuyển mạch cấp nguồn qua Ethernet được có khả năng giám sát tất cả các thiết bị PoE được kết nối và tự động bắt đầu khởi động lại thiết bị không giao tiếp được trong một khoảng thời gian xác định. Từ đó, người dùng có thể kiểm soát được mọi thiết bị ra vào.

1.5. Quản lý nguồn từ xa

Một tính năng vô cùng hữu ích của Switch PoE đó chính là hỗ trợ quản lý nguồn từ xa. Đối với các thiết bị chuyển mạch PoE bạn có thể quản lý nguồn dễ dàng qua Internet hoặc mạng cục bộ. Công nghệ PoE Switch trang bị trong một nguồn trung tâm giúp kết nối tất cả thiết bị, tránh phân tán kết nối trên những bộ nguồn, hạn chế việc bị mất điện bất cứ lúc nào.

2. Ứng dụng của PoE Switch trong đời sống

Switch PoE là thiết bị được người dùng tin cậy sử dụng nên được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống.

Với khả năng đơn giản hóa quá trình thi công lắp đặt hệ thống mạng, tối ưu phân bổ nguồn PoE cho các thiết bị mạng, đường truyền tín hiệu nhanh và ổn định nên Switch PoE ngày càng được tích hợp rộng rãi trong nhiều thiết bị như: Router Wifi, chuông cửa màn hình, hệ thống báo cháy, thiết bị chống trộm, VoIP Phone, Wifi Access Point,… và  phổ biến nhất là trong hệ thống camera giám sát camera IP.

Switch PoE đáp ứng nhu cầu sử dụng của hầu hết các môi trường kinh doanh. Dưới đây là các ứng dụng phổ biến của Switch PoE:

  • Camera IP: Hiện nay, hầu hết các hệ thống camera IP đều được cấp nguồn qua cổng PoE giúp việc giám sát hình ảnh trở nên đơn giản và rõ nét hơn. Đầu nối PoE ở camera tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền tín hiệu và hiệu suất từ máy ảnh. Hình ảnh và thông tin hệ thống được truyền từ camera đến bộ chuyển mạch PoE. Sau đó sẽ được truyền qua cáp đến các thiết bị ghi hình.
  • VoIP Phone: VoIP Phone là một trong những thiết bị tích hợp công nghệ PoE đầu tiên. Khi này điện thoại sẽ chỉ cần một kết nối duy nhất với ổ cắm trên tường mà vẫn có mạng và nguồn để sử dụng, hơn nữa còn có thể điều khiển tắt nguồn từ xa
  • Bộ phát wifi Access Point: Cấp nguồn cho các thiết bị, cho phép đặt vị trí các thiết bị cách xa ổ cắm.

ung-dung-switch-poe

3. Nhược điểm của Switch PoE

Bên cạnh những ưu điểm, Switch PoE cũng có một số hạn chế như sau:

  • Giới hạn khoảng cách: Thông thường khoảng cách mà thiết bị chuyển mạch Switch PoE truyền qua Ethernet khoảng 100m. Tại những nơi rộng như: công viên, nhà hàng, doanh nghiệp, giới hạn khoảng cách 100m sẽ ít. Tuy nhiên hiện nay đã có rất nhiều cách để mở rộng phạm vi PoE như: bộ mở rộng nguồn, cáp quang được cấp nguồn.
  • Yêu cầu về nguồn điện: Để có công suất cao qua PoE phải đảm bảo công suất nguồn của thiết bị chuyển mạch PoE đáp ứng được.
  • Chi phí cao: So với bộ chuyển mạch không PoE thì bộ chuyển mạch cấp nguồn qua PoE thường sẽ có chi phí cao hơn, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc có nên sử dụng hay không.

Switch-poe-co-nhuoc-diem-gioi-han-khoang-cach

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thiết bị mạng switch, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp miễn phí! Và đừng quên truy cập thietbinguon.com thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về kiến thức mạng và quản trị mạng.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TECH HARMONY

📍54 Lưu Hữu Phước, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, HN (Tòa nhà Alpha)

☎ 0942 92 06 92

✉ sales@tehar.vn