VISION MACHINE (1)

Vision camera hay còn được biết đến với tên gọi là thị giác máy, là một phần không thể thiếu khi nhắc tới giải pháp IoT. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu về vision, khiến bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn thương hiệu nào. Vậy hãy đọc hết bài viết này để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp IoT, TeHar sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về các thương hiệu vision hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

1. HIKVISION

Hikvision là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các sản phẩm giám sát hình ảnh và các giải pháp. Được thành lập vào năm 2001, hiện nay Hikvision là doanh nghiệp toàn cầu với hơn 20.000 nhân viên – trong đó có 9.000 kỹ sư Nghiên cứu & Phát triển (R&D). Với đội R&D lớn nhất trong ngành công nghiệp an ninh với 621 đăng ký sáng chế và 259 bản quyền phần mềm giúp công ty có khả năng đổi mới liên tục. Sản phẩm của công ty có chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn quốc tế: ISO, CE, CCC, UL, FCC, RoHS… Những sản phẩm này đã được sử dụng tại hơn 100 quốc gia.

Đặc điểm nổi bật của Hikvision

  • Tính ổn định cao, ít khi xảy ra sự cố
  • Chất lượng hình ảnh rõ nét dễ quan sát
  • Sản phẩm đa dạng
  • Mức giá phải chăng thích hợp với mọi đối tượng khách hàng

2. KEYENCE

Keyence là công ty thành lập từ năm 1974, tại Osaka Nhật Bản, đi đầu trong việc sáng tạo phát triển và sản xuất thiết bị tự động hóa công nghiệp như vision, cảm biến, hệ thống đo lường. Ngoài ra Keyence còn cho phát triển thêm các thiết bị như máy đọc mã vạch, máy khắc laser, kính hiển vi, thiết bị khử tĩnh điện,… nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại của thị trường trong lĩnh vực sẩn xuất và R&D. Hiện tại Keyence đang phục vụ hơn 300,000 khách hàng tại hơn 110 quốc gia trên tòa thế giới.

Đặc điểm nổi bật của Keyence

  • Chất lượng hình ảnh cao, tốc độ xử lý nhanh
  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sự dụng
  • Khả năng kết nối truyền thông đa dạng

3. COGNEX

Cognex thành lập từ năm 1981, tại Bang Massachusetts, Mỹ với số thành viên ban đầu là 3 người. Chỉ sau 1 năm thành lập, công ty đã cho ra mắt DataMan, thiết bị đầu tiên trên thế giới nhận dạng được ký tự quang học OCR. Sau hơn 40 năm phát triển, COGNEX trở thành một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực thị giác máy

Đặc điểm nổi bật của Cognex

  • Chất lượng hình ảnh cao, tốc độ xử lý nhanh
  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sự dụng
  • Khả năng kết nối truyền thông đa dạng
  • Có thể sự dụng  trong nhiều ngành công nghiệp và ứng dụng, bao gồm sản xuất, đóng gói, logistics, và nhiều lĩnh vực khác.

Kết luận

Trên đây là 3 hãng vision được sự dụng nhiều nhất trong lĩnh vực thị giác máy. Tuy nhiên để chọn được vision phù hợp, người dùng cần đặt vào bài toán, đưa ra yêu cầu củ thể. Cùng với đó là ngân sách dự toán đầu tư, qua đó để có được một hệ thống thị giác máy giá tốt và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TECH HARMONY

📍54 Lưu Hữu Phước, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, HN (Tòa nhà Alpha)

☎ 0942 92 06 92

✉ sales@tehar.vn